วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Three Point Lighting - Blender 2.8 fundamental ภาษาไทย

Three Point Lighting - Blender 2.8 fundamental ภาษาไทย




Three Point Lighting คือคอนเซ็ปการจัดแสงแบบเบสิคในลักษณะการจัดวางแสงแบบสตูดิโอถ่ายภาพในความเป็นจริง จะมีแสงอยู่ด้วยกัน 3 ชนิด ตั้งอยู่ในแต่ละจุดรอบๆ วัตถุที่ต้องการจะถ่าย ได้แก่ Key light , Rim Light, Fill Light ทำให้เกิดความสวยงามคมชัด และมีมิติที่สวยงาม การจัดแสง Three Point Lighting ใน Blender 2.8 จะช่วยให้เรา render ภาพวัตถุออกมาได้แสงที่ช่วยให้ตัววัตถุนั้นๆ เด่น เหมาะกับงาน Portrait งานวัตถุที่เป็นผลิตภัณฑ์ หรือวัดถุที่ต้องการจะโชว์เป็นชิ้นๆ ไป
ดาวน์โหลด Blender ได้ที่นี่ https://www.blender.org



--------------------------- 

เข้ามาพูดคุยกับเราได้ที่เพจและบล็อก open artist ตามลิ้งค์ด้ายล่างได้เลยครับ 
Open artist facebook เพจ 

Open artist บล็อก https://openartist2u.blogspot.com/ 

เพจ Thai Blender 3D 

ช่องทางติดต่ออาจารย์โดม งานสอนและวิทยากรณ์ และงาน Animation graphic multimedia ต่างๆ ได้ที่ เฟสอ.โดม โดยตรง 

เพจโชว์งาน รับงาน 


ขอบพระคุณที่ดูรายการของเรา





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น