Three Point Lighting - Blender 2.8 fundamental ภาษาไทย
Three Point Lighting คือคอนเซ็ปการจัดแสงแบบเบสิคในลักษณะการจัดวางแสงแบบสตูดิโอถ่ายภาพในความเป็นจริง จะมีแสงอยู่ด้วยกัน 3 ชนิด ตั้งอยู่ในแต่ละจุดรอบๆ วัตถุที่ต้องการจะถ่าย ได้แก่ Key light , Rim Light, Fill Light ทำให้เกิดความสวยงามคมชัด และมีมิติที่สวยงาม การจัดแสง Three Point Lighting ใน Blender 2.8 จะช่วยให้เรา render ภาพวัตถุออกมาได้แสงที่ช่วยให้ตัววัตถุนั้นๆ เด่น เหมาะกับงาน Portrait งานวัตถุที่เป็นผลิตภัณฑ์ หรือวัดถุที่ต้องการจะโชว์เป็นชิ้นๆ ไป
ดาวน์โหลด Blender ได้ที่นี่ https://www.blender.org
---------------------------
เข้ามาพูดคุยกับเราได้ที่เพจและบล็อก open artist ตามลิ้งค์ด้ายล่างได้เลยครับ
Open artist facebook เพจ
Open artist บล็อก https://openartist2u.blogspot.com/
เพจ Thai Blender 3D
ช่องทางติดต่ออาจารย์โดม งานสอนและวิทยากรณ์ และงาน Animation graphic multimedia ต่างๆ ได้ที่ เฟสอ.โดม โดยตรง
เพจโชว์งาน รับงาน
ขอบพระคุณที่ดูรายการของเรา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น