Blender Tis - แสง Bloom ใน EEVEE Render ไม่ออก แก้ง่ายๆ ด้วย Composite Node
Bloom ใน EEVEE คือตัวทำให้เกิดการ Glow ของแสงในวัตถุ ทำให้ดูมีความฟุ้งขึ้นมา แต่เมื่อเรากด Render มันออกมาเพื่อจะให้ติด Alpha ด้วย ปรากฏว่า ไม่สามารถเอา FX แสงฟุ้งจาก Bloom render ออกมาด้วยได้ ปัญหานี้แก้ไขได้ด้วยเข้าไปจัดการที่ Node Composite และใช้ Glare เพื่อสร้างแสงฟุ้งออกมาแทน Bloom นั่นเอง ทำอย่างไร ไปดูกัน
ดู Blender Tips เป็น Playlist ฺยาวๆ ได้ในลิ้งค์ด้านล่าง
https://www.youtube.com/playlist?list=PLjjy8JF9S6w0Ji5ARmo3eMQCQwVrYVE93
---------------------------
เข้ามาพูดคุยกับเราได้ที่เพจและบล็อก open artist ตามลิ้งค์ด้ายล่างได้เลยครับ
Open artist facebook เพจ
https://www.facebook.com/Open-Artist-125019608893932/?modal=admin_todo_tour ฺ
Open artist บล็อก
https://openartist2u.blogspot.com/
เพจ Thai Blender 3D
https://www.facebook.com/groups/thaiblender3d/
ช่องทางติดต่ออาจารย์โดม งานสอนและวิทยากรณ์ และงาน Animation graphic multimedia ต่างๆ ได้ที่ เฟสอ.โดม โดยตรง
https://www.facebook.com/domygraphy3d
เพจโชว์งาน รับงาน
https://www.facebook.com/Domy3d/
ขอบพระคุณที่ดูรายการของเรา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น