วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2564

เริ่มต้นปั้นหัวมังกรหรือสัตว์หน้าตาใกล้เคียงกันด้วยโหมด Sculpt ใน Blender

 เริ่มต้นปั้นหัวมังกรหรือสัตว์หน้าตาใกล้เคียงกันด้วยโหมด Sculpt ใน Blender



อันนี้ต้องขอออัยไว้ก่อนที่ไม่ได้พูดปูมาตั้งแต่ปั้น Base mesh แต่จริงๆ แล้วเราแค่ปั้นจากกล่องสี่เหลี่ยม Extrude แล้วก็ใส่ Subdivision surface modifier เท่านั้นเองก็ได้ Base Mesh เหมือนต้นวิดีโอ ----------------- ในวิดีโอนี้อออกแนวแกความคิดของผมเองเมื่อเราเริ่มปั้นจากอะไรที่แทบไม่ได้คิดมาก่อน จนหาแนวคิดและการเข้าใจในรูปทรงของ Brush ที่ให้ และถูๆ ไถๆ ไปพร้อมอธิบายว่าผมคิดอะไรอยู่ขณะปั้น หลายๆ ช่องก็มีการสอนแบบต่างๆ ผมก็อยากจะลองแนะนำแนววิธีอธิบายที่ต่างไป เพื่อเพื่อนๆ คนไหนยังไม่เข้าใจในบางบริบทหรือมุมมอง อาจจะถูกโรคกะวิธีอธิบายหรือความคาใจบางอย่าง ก็ลองดูเลยครับผม --------------------------- เข้ามาพูดคุยกับเราได้ที่เพจและบล็อก open artist ตามลิ้งค์ด้ายล่างได้เลยครับ Open artist facebook เพจ https://www.facebook.com/Open-Artist-125019608893932/?modal=admin_todo_tour ฺOpen artist บล็อก https://openartist2u.blogspot.com/ เพจ Thai Blender 3D https://www.facebook.com/groups/thaiblender3d/ ช่องทางติดต่ออาจารย์โดม งานสอนและวิทยากรณ์ และงาน Animation graphic multimedia ต่างๆ ได้ที่ เฟสอ.โดม โดยตรง https://www.facebook.com/domygraphy3d เพจโชว์งาน รับงาน https://www.facebook.com/Domy3d/ ขอบพระคุณที่ดูรายการของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น